Thứ Năm, 14 tháng 3, 2024

653- HỘ THÂN BẰNG TỪ TRƯỜNG THIỆN

 

653- HỘ THÂN BẰNG TỪ TRƯỜNG THIỆN

Tới con muỗi mà nó còn ghét mình còn cắn mình là mình vay nợ nhân quả nó như thế nào rồi.Cho nên một người tu người ta ngồi đám muỗi nó không có lại cắn là tại người ta hết nhân quả rồi nó đâu có nợ mà nó đòi. Còn mình ngồi thử coi. Mấy con cứ ngồi đi, thân nhân quả nó còn hay hết là mấy con biết liền. Hết mà sao muỗi nó đòi máu mấy con, đòi nợ máu đó. Phải không, các con thấy rất rõ mà. Chứ nếu mà các con hết nợ rồi làm sao nó đòi. Tự nhiên cái từ trường của các con cái thiện đó, nó bảo vệ các con.

(1:27:46) Bởi vậy Đức Phật nói, giới luật là thần hộ mạng của chúng ta mà. Cho nên thiện pháp nó bảo vệ các con, cái từ trường nó bảo vệ vầy, làm sao có cái nghiệp gì của ai mà đến đây đòi nợ nó được nữa. Phải không, nó nợ nhân quả mà, rõ ràng mình ngồi đây, muỗi cắn tôi, rồi nói con muỗi cắn chứ không ngờ là nó con nợ của mình nó đến nó đời nợ máu mình đó. Nó chích mình dù một chút máu đi nữa cũng là nợ máu.

Nợ máu sao? Mình ăn thịt nó, biết bao nhiêu máu người ta mình ăn trong bụng mình bây giờ có chút xíu mình rên à. Chà chút xíu cái là ngứa. Người ta lấy có chút xíu à. Mà nhiều con vậy nó đòi nợ máu mình bao nhiêu không. Rồi lại dùng cái này dùng cái kia để tạo nhân quả giết hại nó thêm, để tạo nhân quả ác thêm chứ làm gì. Có phải không? Các con nào là dùng thuốc dùng này kia đủ thứ ngừa con muỗi giết con muỗi vậy, nhưng mà không ngờ tạo cái nhân quả ác. Không ngờ con muỗi là hiện thân để đi đòi nợ máu của chúng ta.

Đó bây giờ Thầy nói để mà thấy rõ bởi vì, khi nào các con có cái đôi mắt nhân quả, suốt rõ cái đường đi nhân quả các con sẽ thấy chúng ta là những cái người vay nợ của nhân quả, mỗi mỗi đều có vay nợ. Nếu mà chúng ta sống toàn thiện thì chúng ta chuyển hết nhân quả, thì không có ai đòi nợ mình nữa thì không có con kiến lại cắn mình nữa. Mình hết nợ rồi nó đâu có lại nó đòi. Tự cái từ trường của mình nó đã làm cho con kiến nó không có đến nó cắn được mình. Cái từ trường thiện mà. Nó có cái sự bảo vệ của cái từ trường đó. Cho nên vì vậy một người sống đúng giới luật nghiêm chỉnh thì nó sống hoàn toàn an ổn không có một cái pháp trần nào có thể xâm chiếm họ.

Cho nên Thầy nói cái người mà nhập Diệt Thọ Tưởng Định cái từ trường nó bao bọc như cái lồng kiếng, mưa không ướt nắng không nóng họ, làm như là có một cái lồng nó che. Cho nên đời nay Thầy dễ gì có người mà nhập Diệt Thọ Tưởng Định mấy ông nói chuyện, đâu phải dễ. Chuyện người ta có một cái từ trường như vậy, như một cái lồng kính mà nó giữ gìn cái nhục thân của người ta trong này, thì mấy ổng phải biết là làm gì có bụi bặm mà dính trong người ta được, làm gì có mưa gió gì mà hủy hoại được cơ thể của người ta được. Giữ gìn cái đó ngàn đời nó không hư hoại.

Nhưng mà đây là cái trò ảo thuật thôi, như vậy mà nó còn màu nhiệm, huống hồ là cái tâm chúng ta hết tham sân si là nó đã mục đích của chúng ta đạt rồi, chúng ta đâu có cần cái thứ đó. Cái đó là cái trò ảo thuật để cho người ta biết cái màu nhiệm của đạo Phật như vậy, cái lực nó như vậy mà chúng ta không phải cái gì đó mà chúng ta ham, mà vì cái mục đích giải thoát, vì cái sự làm chủ chấm dứt luân hồi, nó không còn mang cái thân khổ đau này nữa, đây là cái mục đích chính. Cho nên chúng ta tham thần thông. Thầy muốn nói thần thông để rồi Thầy bác thần thông là cái mục đích đó, để không là chúng ta cứ chăm chú vào cái sự thần thông, thấy nó huyền diệu màu nhiệm, nhưng mà sự thật cái huyền diệu màu nhiệm chỉ là cái ảo, một cái trò ảo thuật mà thôi.

Còn cái chính của chúng ta là làm sao cái tâm nó hết tham sân si nè, làm sao chúng ta ly dục ly ác pháp nè, để cho chúng ta bất động trước các pháp, trước các cám dỗ của dục lạc thế gian, thì đó là chúng ta giải thoát. Mà giải thoát rồi thì tức là cái tâm của chúng ta nó sẽ ở chỗ nào chúng ta biết rồi, nghĩa là chết chúng ta biết đường chúng ta về, sống chúng ta biết đường chúng ta về. Còn bây giờ chúng ta chưa tới đó thì chúng ta thấy, nghe Thầy nói thanh thản, an lạc, vô sự nhưng mà nó có chỉ chút nó mất. Còn người ta sống hàng ngày người ta sống ở trong đó hoài hoài người ta sống trong đó, người ta không có mất cái chỗ đó, cái niết bàn của người ta nó thường hằng vĩnh viễn đó mà.

Tâm nó không có tham sân si thì nó phải có trạng thái không tham sân si chứ, mà cái trạng thái không tham sân si thì cái trạng thái không nghiệp lực, thì nó đâu có làm sao mà tái sanh luân hồi được. Cho nên chúng ta chấm dứt luân hồi, mà chấm dứt khổ đau ngay liền, chúng ta ở trong trạng thái đó là chấm dứt khổ đau rồi không còn giận hờn phiền não hết, không ai làm gì mình được.

(1:31:12) Phật tử 2: (…​)

Trưởng lão: Vầy nó là tưởng rồi, bởi vì hoàn toàn nó ở trong tâm thức của chúng ta bởi vì có những cảm giác gì nó rần rần ở trong này thì nó sai hết. Nó luôn luôn phải thanh thản, an lạc, vô sự. Bởi vì cái cảm thọ của mình bây giờ nó sinh ra cái trạng thái hỷ lạc, cái hỷ lạc này nó hoàn toàn nó không thể chấp nhận được. Bởi vì Đức Phật nói ly dục ly ác pháp, do ly dục sanh hỷ lạc, chừng nào mình ly dục được rồi, ly cái lòng ham muốn của mình được rồi, còn bây giờ mình chưa hoàn toàn giới luật của mình chưa nghiêm chỉnh tức là dục chưa có ly, mà nó có những cái trạng thái gì nó cũng đều là ma, nó giả, nó không có đúng đâu.

Bởi vì mình phải xét thấy cái điều của mình. Tu tập mình biết cái tâm ly dục mình ly hết chưa, mà nếu mình ly hết thì cái tâm tự động nó quay vào chứ không cần nhắc nó, nghĩa là nó quay vào nó định trên hơi thở, chứ không phải bây giờ mình tập trung trong hơi thở rồi khi mà cái hơi thở đó cái tâm nó …​

(HẾT BĂNG)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

763-BAN KINH SÁCH TU VIỆN CHƠN NHƯ.

  763-BAN KINH SÁCH TU VIỆN CHƠN NHƯ. Kinh sách của Tu viện Chơn Như chỉ kính biếu không bán . Phật tử cần kinh sách của Tu viện Chơn Như...