483- MỘT ĐỜI TU CHUYỂN MUÔN ĐỜI NGHIỆP
(14:19) Tu
sinh: Dạ, mô Phật! Con cứ tưởng nghĩ đây là cái nghiệp quá nặng rồi nó đi
chậm thôi, chứ còn con cũng tin tưởng trong bài của đức Phật để lại là nhiếp
tâm để đuổi bệnh, rồi Thầy cũng dạy con đó là đức Phật đã để lại cho tất cả
chúng sanh, trong đó có con, thì con cũng tin tưởng đó là vậy, nó sẽ chậm đi
nhưng nó sẽ chết. Mình kiên trì theo đuổi để đuổi bệnh chứ còn con không có ý
nghĩ là Thầy sai. Nhưng mà con đau có lúc kinh quá, niệm Định Niệm Hơi Thở thì
nó tăng lên thì con cũng bạch Thầy, Thầy chứng minh và Thầy chỉ giáo lại cho
con để tu hơn.
Trưởng
lão: Bây giờ đó, bây
giờ cái hơi thở của con bây giờ nó, Thầy sợ cái hơi thở nó rối loạn vì nó là nội
tạng.
Tu sinh: Con không dám nói sợ chết, trước
sau gì cũng chết.
Trưởng
lão: Thôi rồi! Được
rồi con không sợ chết. Không có sợ chết thì con cứ dùng cánh tay của con. Bây
giờ con tập, con biết cánh tay đưa ra, đưa vô rồi phải không?
Tu sinh: Dạ! Mô Phật.
(15:37) Trưởng
lão: À, con sẽ dùng nó đi. Rồi mà con thấy nó được rồi, bắt đầu con đánh nó
một đêm cho nó tởn mặt, chớ không có gì đâu mà sợ. Con làm thử một đêm đi, thử
coi chết thì được chết cho rồi, cho nó khỏe cái thân, chứ để làm chi mà nó cứ
kéo dài cái bệnh như vậy, chết còn sướng hơn. Thầy nói thà là khi mà có đau bệnh,
chết còn sướng hơn là ở đó bệnh đau. Mặc dù là cái bệnh của con không gì, chứ
nó làm cho con cũng khó chịu lắm. Lúc thì vầy, lúc thì khác, lúc thì ăn được,
lúc thì ăn không được, nó hành hạ mình dữ vậy! “Tao nợ gì mày dữ vậy,
mà hành dữ vậy?” Tao cho mày một bữa là chết hết đó. Phật pháp dạy
chúng ta làm chủ được những cái sự này thì tao đâu có sợ gì nữa hết.
Hễ cái người
mà biết được Phật pháp là cái phước họ quá lớn rồi, họ chuyển được cái nhân quả
chứ đâu phải nhân quả làm chủ họ. Cho nên con đừng có sợ, Thầy nói đừng có sợ!
Đừng có nghĩ là cái nghiệp mình quá nặng. Bây giờ Thầy nói nghiệp cũng như cái
núi Hy Mã Lạp Sơn, nghĩa là nó lớn như vậy. Nhưng mà đối với Phật pháp, nó sẽ
làm cái núi đó đổ sập hết không còn nữa, không có còn một chút nào. Chính Thầy
biết, Thầy cũng đâu phải là Thầy không có nghiệp, nghiệp lớn lắm. Nhưng mà đối
với Thầy bây giờ đó, không có cái cái nghiệp nào mà tác động được Thầy, không
làm gì được hết, nghĩa là bị đổ vỡ hết rồi.
Cho nên đức
Phật nói kèo cột, khi mà tu chứng rồi. ông Phật nói kèo cột, ông đã bẻ gãy hết,
có phải không con? Ông bẻ gãy hết, ông nói bẻ gãy hết rồi, thì Thầy cũng bẻ gãy
hết rồi. Mà mấy con bây giờ cứ cột kèo nó giăng sao mấy con cứ để như vậy không
chịu bẻ. Mà pháp đó là dùng để bẻ, chứ còn cái gì nữa mà không chịu bẻ, con hiểu?
Chứ ông Phật ông bẻ cái gì giờ? Thì nhờ pháp đó ông bẻ chứ. Vậy mà Thầy đem hết
sức dạy cho mấy con bẻ cột kèo đó hết chứ còn có gì…
(17:24) Phải
không? Sợ gì cái thứ đồ đó, ba cái nghiệp này. Từ cái vô minh không thấy, mình
mới sợ. Bây giờ minh rồi thì không sợ. Minh rồi là gì mấy con biết không? Ngộ
được chân lý. Thầy, lẽ ra mấy con thấy mấy con ngộ được chân lý rồi. Cái gì khổ?
“Tham, sân, si” khổ!
Nguyên nhân
nào sinh khổ mấy con thấy rõ rồi, là “lòng ham muốn" này. Ham
muốn cái gì? Còn muốn sống thì tức là còn tham chứ, còn không tham muốn sống
thì đâu có sợ cái bọn giặc này, phải không? Cho nên xả bỏ hết đi, đó là một cái
chân lý rõ ràng mà.
Vì vậy mà
cái "Tâm thanh thản - an lạc - vô sự", mấy con cũng nhận
ra rồi hết rồi. Không có người nào không biết cái này rồi. Tức là chân lý thứ
ba diệt đế rồi. Còn đạo đế thì bao nhiêu pháp mấy con học rồi, còn gì nữa đâu
mà, phải không? Cái gì cũng xong hết rồi, cái gì cũng biết hết rồi, bây giờ chỉ
còn mở mặt trận đánh thôi. Pháp mấy con nắm hết rồi, một là chết hai là sống với
nó thôi, cho mày dọa. Mà nghiệp mà làm gì mà nó đánh mình chết nổi. Thầy nói,
chết thì ông Phật ông đã chết lâu rồi, chết thì Thầy cũng đã tiêu ma hồi nào,
chứ làm sao tới bây giờ mà còn ngồi đây dạy đạo mấy con? Cái đó đúng mà.
Thì mấy con
cũng nghiệp cỡ bằng sức cái nghiệp của Thầy thôi, bằng sức cái nghiệp của ông
Phật thôi, chứ hơn được sao? Có cái nghiệp nào hơn đâu? Nhân quả thì nó có từng
lớp, nó là nhân quả như vậy thôi, chứ không hơn. Bởi vậy khi mà nhìn thấy nhân
quả nó không phải dữ tợn đâu, Thầy nói. Cũng như nếu mà nói dữ tợn nữa, thì cơn
đau nó phải tăng lên, chứ sao lại nó đau tới đó, chớn đó là nó đứng đó? Các con
cứ chéo hai chân để đau thử coi, rồi nó đau tới cái mức cuối cùng đó, không thấy
nó tăng nữa. Nó cứ nhiêu đó thôi, rồi bắt đầu nó giảm xuống, nó không có tăng
lên đâu. Tại cái sức của nó tới đó là nó hết rồi. Thì rõ ràng cái nghiệp của nó
có chút chỗ đó thôi, chứ nó đâu có hơn được nữa. Ờ, chứ không phải cứ đau hoài
đau hoài, nó tăng tăng tăng lên tăng lên, nó đâu có, nó tới cái mức chỗ đó
thôi.
(19:21) Bây
giờ mới đầu mấy con ngồi cái nó tê tê, hơi cái nó nhức nhức nhức tăng tăng tăng
lên, đau đau, đau như là ai lấy dao mà xẻ thịt mình vậy. Nhưng mà nó đau tận
cùng, cuối cùng nó cũng hết, tới mức đó cái nó không, mình thấy sao nó không
tăng nữa. Mấy con bữa nào mấy con ngồi kiết già, mấy con thử, mấy con sẽ thấy
hai cái chân của mấy con đau. Nó đau đến cái lúc đó thôi, nó tới đó nó dừng lại
đó hà. Nó đau hoài, nó đau hoài, nó làm cho mình ở cái mức độ đau đó, đặng cho
mình ngán, mình lôi chân xuống, chứ không có gì. Nó khôn lắm, nó kéo dài. Nhưng
mà nó kéo dài hoài mà nó thấy không được cái nó lùi. Nó giảm xuống, từ từ nó giảm
xuống, nó giảm xuống. Cứ ngồi đi, các con ngồi một đêm, ngồi kiết già một đêm
đi, nó không có gãy giò mấy con đâu mà sợ. Thầy nói thật mà, rồi nó lui dần xuống.
Thí dụ như
khoảng bây giờ các con 7 giờ các con ngồi đi, tới 12 giờ bắt đầu nó lui rồi.
Cái vấn đề đó nó lui, thấy khoảng thời gian nó như vậy là nó không thắng mình
được. Thì cái khoảng, thí dụ như bây giờ các con ngồi có một tiếng thôi. Thì 7
giờ đến 8 giờ bắt đầu nó đau rồi. Rồi nó kéo dài cho con cho tới 12 tiếng đồng
hồ. Thì khoảng từ 10 giờ, 11, khoảng đó nó đau ghê gớm lắm. Nhưng mà nó giữ cái
mực đau ghê gớm đó cho tới 12 giờ cái nó tuột xuống. Nó thấy thắng không được,
nó lui. Nghiệp nó vậy, nó chuyển. Bởi vì nghiệp thì nó tác động nó làm cho mình
sợ hãi, mà mình không sợ hãi tức là mình chuyển nghiệp. Mà nó giữ cái mực cho
mình đau đớn khổ sở để cho mình sợ để mình lui. Nhưng mình thấy nó thường quá,
cho nên bắt đầu nó lui. Nó lui nó đầu hàng rồi, tức là mình chuyển đó. Mình
chuyển cả nhiều đời mình trong khi mình ngồi chịu đau trong mấy tiếng đồng hồ
mình chịu đau đến cái mực nó nằm chịu đó, là mình chuyển nhiều đời khổ của
mình. Nhiều cái nghiệp ác của mình khổ, cho nên nó đau đom đóm nước mắt. Tự nó
chảy nước mắt, nó chịu đựng như vậy đó, là mấy con biết, cái người gan dạ lắm mới
đấu đá với nghiệp mới nổi. Không, đây là cái kinh nghiệm bản thân của Thầy mà,
Thầy nói.
(21:16) Cho
nên Thầy nói, ở bên Thiền tông, người ta tu, người ta ngồi thiền nhiều, người
ta tập nhiều đó, người ta nói: "Chẳng phải một phen sương lạnh buốt,
hoa mai đâu dễ ngửi mùi hương". Nó đau đến tận cùng thì nó mới hưởng
được mùi hương chứ! Thì mấy ông Thiền sư mà mấy ông ngồi thiền, sự thật ra ông
đâu có phải nhập thiền định gì, ông ở trong định tưởng vầy thôi. Nhưng mà khi
mà ông ngồi tu tập, bị chân ổng ngồi, luôn luôn ở bên Thiền tông thì nó ngồi kiết
già, nó không có ngồi bán già như mình đâu, nó ngồi kiết già. Cho nên cái trận
đánh của hai cái chân kiết già này, nó đánh quá trời quá đất, nhưng mà ông này
ông gan thiệt. Cho nên khi mà nó hết đau rồi cái ông nghe mát lạnh. Nhưng mà
ông bị ức chế tâm, không có niệm thiện niệm ác, cho nên ông rơi vào cái định tưởng
thôi, chứ bên Thiền tông nó cũng gan ghê gớm lắm!
Còn mình, đối
với mình là con Phật, mình phải gan hơn nó nữa chứ. Con Phật mà nhát gan hơn
Thiền tông thì dở. Thiền tông người ta còn kéo chân, người ta ngồi người ta chịu
đau cả mấy tiếng đồng hồ. Còn mình, trời đất ơi! Thầy nói, cứ ngay cái bệnh của
mình đó mình chiến đấu, chứ mình đâu có chiến đấu mình tạo ra cái bệnh đâu. Tại
nó bệnh mình phải chiến đấu thôi. Còn cái kia người ta tạo ra bệnh để mà người
ta chiến đấu. Chứ hai cái chân mấy con có đau không. Mắc mớ gì phải ngồi chịu
đau dữ vậy? Vậy mà nó dám chịu đau. Vậy mà nó còn lại tuyên bố: "Chẳng
phải một phen sương lạnh buốt", nghĩa là đau quá, nó đau như sương lạnh. "Hoa
mai đâu phải dễ ngửi mùi hương", con thấy không? Hay quá! Đúng là mấy
ông Thiền sư này tu dữ ớ, chứ không phải.
Còn mình bây
giờ mình thua sao?! Đó là cái bài kệ của Thiền sư Hoàng Bá, ông tu vậy đó mấy
con, ông tu vậy. Còn mình bây giờ, mình tu dở quá vậy? Mình con Phật mà mình
thua con Tổ! Tổ làm sao bằng Phật phải không? Thế mà người ta còn vậy.
(23:11) Cho
nên ở đây mà Thầy thấy ai mà tu mà nỗ lực gan dạ, Thầy nói: đúng là con Phật!
Con cháu Phật mới vậy chứ, con cháu phàm phu nó nằm dài, nó đi nhà thương hết
ráo. Cho nên mấy con mà về đây với Thầy, Thầy huấn luyện cái tư tưởng của mấy
con mạnh lên, không có đầu hàng đâu. Rồi từ đó từng chút từng chút mấy con tiến
tới mấy con thấy càng ngày cái nghị lực của mấy con, cái kiên cường, gan dạ của
mấy con không thể lường nỗi. Cho nên nghiệp lực nó chuyển hết sạch, chuyển hết!
Một đời tu
mà chuyển hết muôn đời nghiệp. Mỗi một đời chúng ta làm biết bao nhiêu chuyện
ác, mà khi mà đến cái đời chúng ta được gặp chánh pháp được, thì cái nghiệp
chúng ta nó lớn vô cùng. Thế mà trong một đời chúng ta tu mà cái gan dạ nó chuyển,
Thầy nói trong mấy tiếng đồng hồ mấy con ngồi chịu đau là mấy con đã chịu cái sức
nhiều đời đã làm ác của mấy con đã trở thành cái quả đó. Vậy mà mấy con không
sung sướng để mà trả nghiệp, lại chạy trốn nữa. Nợ người ta mà bây giờ chạy trốn,
không chịu vui lòng mà trả thì làm sao hết nợ?!

Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét