160- 1- TAM MINH: NĂNG LỰC LÀM CHỦ CÁC PHÁP
(tiếp theo
Pháp hành 11)
(0:00) Thân
định trên tâm mà tâm định trên thân rồi, thân tâm nó thành ra một khối duy nhất
của định rồi, thì bắt đầu hướng tâm, Thầy nhắc. “Bây giờ cái hộp này
nè, bay lên!” Thầy chỉ ra lệnh như vậy.
Lần thứ nhất
nó không bay, lần thứ hai không bay, lần thứ ba không bay, lần thứ tư nó bay
lên, tức là cái đạo lực của Thầy nó đã truyền lệnh được nó bay lên. Nó có một sức
mạnh vô hình nó đẩy cái này lên.
Bắt đầu Thầy
thấy cái hộp này nhẹ, nó bay được, chưa chắc là cái ca này nặng hơn nó bay được.
Thầy bảo, Thầy cũng ở nhập vào trong cái định đó, tức là cái định mà Thầy đã
phá thọ rồi, nó không còn đau đớn, thân tâm của Thầy đều lặng an hết, thì Thầy
mới hướng tâm Thầy nhắc: “Cái ca đựng nước này bay lên!”
Thầy chỉ ra
lệnh như vậy thôi, thứ nhất nó không bay, nó nặng quá, nó không phải như cái hộp
này. Bây giờ cái hộp này Thầy bảo nó bay liền đó, nó nhẹ hơn, nhưng mà cái này
nó nặng, Thầy bảo chưa. Thầy bảo lần thứ nhất, lần thứ hai, lần thứ ba, cái ca
nước này nó bay lên như thiệt.
Đó là chúng
ta tu tập cái đạo lực để mà chúng ta thực hiện Tam Minh, để chúng ta làm chủ
pháp. Như vậy là cái pháp này Thầy làm chủ không? Đó Thầy làm chủ, không làm chủ
sao Thầy bảo nó bay nó bay? Như vậy thì rõ ràng là Thầy làm chủ pháp chớ.
Cái đồng hồ
này Thầy bảo bay nó bay, Thầy bảo cái nhà này: “Bay lên, dời ra ngoài
kia ở!”, thì cái nhà này tự nhiên nó bứng gốc, nó đi ra ngoài kia nó nằm,
thì như vậy là Thầy làm chủ được pháp chớ.
Cho nên đức
Phật nói, khi mà một cái người mà tu tập Tứ Như Ý Túc, thì cái tay của họ rờ mặt
trăng, mặt trời chơi chớ không phải, nghĩa là họ ngồi đây họ rờ mặt trăng, mặt
trời.
Thì trong
cái quãng mà trên cái Bốn Niệm Xứ này để mà thực hiện các pháp, mà làm chủ được
các pháp đó, thì các thầy thấy, từ cái thân, thọ, tâm, pháp mà chúng ta tập đặt
tất cả các cái pháp ở trên đó để mà tu tập làm chủ chớ gì? Thì bây giờ tới trên
các pháp để mà tập làm chủ các pháp thì cũng phải có một quá trình tu tập.
Cho nên
chúng ta làm chủ nó là chúng ta phải sai nó phải nghe theo lệnh mình, “Cái
bàn này bay!” là nó bay, phải không? Dù nó nặng bao nhiêu nó cũng phải
bay hết, truyền lệnh là nó phải nghe thôi. Ở đây không phải thần thông, mà cái
đạo lực của chúng ta làm chủ vũ trụ, mà một người tâm thanh tịnh mới làm được.
Còn bây giờ
nghe nói Thầy nói như vậy, các thầy nói “Mong mình tu tập, để được mai
mốt mình bảo bàn ghế nó bay lộn xộn ở trong nhà này chơi, nó bay qua bay lại
coi chơi cho đẹp!” thì cái kiểu đó ngàn đời quý thầy cũng không làm
sao mà làm được hết.
Trừ ra cái
tâm của quý thầy không có ham muốn cái điều đó nữa thì nó mới được, còn ham muốn
cái điều đó thì không bao giờ có, ham muốn cái thần thông nó không có đâu. Cho
nên cái tâm này xả hết, xả hết, ly hết, lìa hết, đoạn hết, không còn tham muốn
cái danh, cái lợi gì hết. Mà còn tham muốn thần thông, thì các thầy biết cái
gì, cái danh, cái danh mình là người siêu việt.
Nhưng mà cái
đạo lực của Phật, cái người mà tu mà làm chủ được sự sống chết, họ bảo cái hơi
thở ngưng được thì cái chuyện này họ phải làm được.
Bây giờ mình
bảo hơi thở mình không ngưng, thì mình làm sao mình bảo cái hộp này bay? Mình
chưa làm chủ được cái thân của mình thì làm sao mình bay được? Mà làm chủ được
cái thân, tức là làm chủ được một cái pháp, bởi vì cái thân của chúng ta cũng
là một pháp trong vạn hữu mà.
(03:11) Đó
thì như vậy là trên pháp quán pháp tu về nhân tướng, hành tướng của nó.
Hành tướng tức
là chúng ta bảo vật này bay thì nó bay, cái hành của nó mà.
Còn nhân tướng
như thế nào? Bây giờ có một mình Thầy ngồi đây chớ gì, Thầy bảo: “Cái
thân này phải biến ra một cái thân nữa, ngồi đây cho hai người!”, thì nó ngồi
đây có một thân nữa. Như vậy rõ ràng là về cái nhân tướng.
Cũng như bây
giờ ở đây có cái bàn nè, Thầy bảo: “Cái tâm này phải biến ra một cái
bàn nữa ở đây nè, y như vầy nè!”, thì nó làm ra một cái bàn để nằm đó. Thầy
ngồi đây trơ trơ, Thầy thấy nó có hai cái bàn rõ ràng, mà hai cái bàn không biết
ai làm mà đóng sao mà sẵn, Thầy nói ra là nó có để nằm đó, nó đem đặt đó liền tức
khắc.
Thì như vậy
là Thầy tu về cái nhân tướng của các pháp, làm chủ các pháp, sai khiến các
pháp.

Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét